บทความ
 เคมี (Chemistry)
 สู่อิสรภาพทางการเงิน (To Financial Freedom)
 การคำนวณ และออกแบบ (Calculation and design)
 เทคโนโลยีการเกษตร (Agricultural Technology)
 เครื่องมือกล (Machine tools)
 Laws of Nature
 อวกาศ
 พลังงาน
 อิเล็กทรอนิกส์
 ทฤษฏีสัมพัทธภาพ
 ไครโอเจนิกส์
 เฮลิคอปเตอร์
 เกียร์อัตโนมัติ
 โทรศัพท์มือถือ
 ยาง
 รถไฟความเร็วสูง
 คลัตช์ และกระปุกเกียร์ธรรมดา
 เจ็ทแพ็ค
 แผ่นดินไหว
 คู่มือ ต้องรอด
 โรงไฟฟ้าพลังน้ำ
 ดาวเทียม
 เชื่อมโลหะใต้น้ำ
 กังหันลมผลิตไฟฟ้า
 เครื่องยนต์ดีเซล
 เครื่องยนต์เบนซิน
 คัมภีร์สงครามซุนวู ฉบับเข้าใจง่าย
 โลหะ
 ฟิสิกส์
 ปัญหาพระยามิลินท์
 ยานยนต์สมัยใหม่
 แมคาทรอนิกส์
 เครื่องกล 6 แกน
 เครื่องยนต์เจ็ท
 หุ่นยนต์
 สินค้า ผลงาน
 เขียนแบบ
 ออกแบบ คำนวณ
 วางโครงการ
 งานโลหะ
 อุปกรณ์
 เครื่องกล
วันนี้ 1,111
เมื่อวาน 2,429
สัปดาห์นี้ 9,770
สัปดาห์ก่อน 11,634
เดือนนี้ 38,005
เดือนก่อน 76,610
ทั้งหมด 4,382,502
  Your IP :3.137.178.133

การออกแบบระบบแมคาทรอนิกส์

 

        หนึ่งในปัญหาที่ท้าทายที่สุดในการออกแบบระบบแมคาทรอนิกส์ ก็คือ การสังเคราะห์สถาปัตยกรรมระบบ, ระบบบูรณาการ, การเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งรวมไปถึงการเลือกใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ (อุปกรณ์ทำงาน, ตัวตรวจจับ, อิเล็กทรอนิกส์กำลัง, ไอซี, ไมโครคอนโทรลเลอร์ และดีเอสพี) และซอฟแวร์ (สภาพแวดล้อม, เครื่องมือ, ขั้นตอนการคำนวณเพื่อใช้ในการควบคุม, ตรวจจับ, ดำเนินการ, การจำลอง, การไหลของข้อมูล, การเก็บข้อมูล, การจำลอง, การสร้างภาพ, การสร้างต้นแบบเสมือนจริง และการประเมินผล)

 

 

รูปตัวอย่างการออกแบบระบบแมคาทรอนิกส์

ที่มา: https://www.controleng.com

แนะนำเพื่อให้อ่านได้ต่อเนื่องให้ คลิกขวาเลือก Open link in new window

 

สนใจหนังสือ และความรู้ของผู้เขียน

เรื่องอื่น ๆ มีทั้งโหลดได้ฟรี และราคาถูก นอกเหนือจากนี้ 

 

 คลิก 

 

มีหนังสือแมคาทรอนิกส์ (Mechatronics) 1

ทำเป็นเล่ม อีบุ๊ค เพื่อสนับสนุนเว็บไซต์

รูปหน้าปกหนังสือ

สามารถโหลดอ่านตัวอย่าง ก่อนซื้อได้เลยครับ ฟรี

หากผู้อ่านสนใจ

คลิก

 

      พยายามออกแบบระบบแมคาทรอนิกส์ที่ทันสมัยสมรรถนะสูง และเพื่อรับประกันการออกแบบบูรณาการ สามารถดำเนินการผ่านการวิเคราะห์รูปแบบ และกระบวนทัศน์ที่สลับซับซ้อนของการพัฒนาโดยวิวัฒนาการของระบบชีวภาพ

 

      แนวโน้มล่าสุดในด้านวิศวกรรม ได้เพิ่มความสำคัญในการวิเคราะห์การออกแบบ และควบคุมระบบเครื่องกลไฟฟ้าขั้นสูง ขอบเขตของระบบแมคาทรอนิกส์ยังคงมีการขยายอย่างต่อเนื่อง และนอกเหนือจากอุปกรณ์ทำงาน, อิเล็กทรอนิกส์กำลัง, ไอซี, เสาอากาศ, ไมโครโปรเซสเซอร์, ดีเอสพี ยังรวมไปถึงอุปกรณ์ขาเข้า / ขาออก ที่เป็นระบบย่อยอื่น ๆ จำนวนมากที่ต้องถูกรวมเข้าด้วยกัน

 

      กระบวนการออกแบบมีลักษณะเป็นวิวัฒนาการ มันเริ่มต้นด้วยการให้ชุดของความต้องการ และข้อกำหนด การออกแบบการทำงานระดับสูง จะทำขึ้นก่อน เพื่อให้ได้รายละเอียดของการออกแบบที่ระบบย่อย และระดับองค์ประกอบ

 

 

รูปตัวอย่างการออกแบบแมคาทรอนิกส์นำมาใช้ทางการแพทย์

ที่มา: https://www.meditec.hia.rwth-aachen.de

 

      การใช้ระบบย่อย และส่วนประกอบขั้นสูง การออกแบบครั้งแรกจะดำเนินการ และประสิทธิภาพของระบบเครื่องกลไฟฟ้า ระบบวนรอบปิดจะถูกทดสอบตามข้อต้องการ หากไม่สามารถบรรลุข้อกำหนด และข้อกำหนดได้นักออกแบบ จะทบทวน หรือปรับแต่งสถาปัตยกรรมระบบ และจะหาทางออกอื่น ๆ ในแต่ละระดับของลำดับชั้นการออกแบบประสิทธิภาพของระบบในโดเมนพฤติกรรมถูกใช้ในการประเมิน และปรับแต่งกระบวนการออกแบบ และวิธีการแก้ปัญหาที่วางแผนไว้

 

      ลำดับชั้นของการออกแบบแต่ละระดับ สอดคล้องกับระดับนามธรรม และมีชุดทำงาน และเครื่องมือออกแบบที่ระบุซึ่งสนับสนุนการออกแบบในระดับนี้

 

      ยกตัวอย่างเช่น เกณฑ์ที่แตกต่างกันใช้ในการออกแบบอุปกรณ์ทำงาน และไอซี เนื่องจากพฤติกรรมคุณสมบัติทางกายภาพ

 

      หลักการปฏิบัติงาน และเกณฑ์การปฏิบัติงานที่แตกต่างกัน สำหรับส่วนประกอบเหล่านี้ ควรเน้นว่าระดับลำดับชั้นต้องได้รับการกำหนด เช่น ไม่จำเป็นต้องศึกษาพฤติกรรมของทรานซิสเตอร์หลายล้านตัวในชิป ไอซี แต่ละอันเนื่องจากระบบแมคาทรอนิกส์มีรวม ๆ หลายร้อยตัวไอซี และพฤติกรรมไอซีแบบตัวต่อตัว (End-to-end) ตัวไอซีถูกปรับแต่งให้เหมาะสม และไอซีเหล่านี้จะถูกใช้เป็นส่วนประกอบที่พร้อมใช้งาน กระแสการออกแบบแสดงในรูปด้านล่าง

 

 

รูปออกแบบการไหลในการสังเคราะห์ของระบบแมคาทรอนิกส์

ที่มา: https://sites.google.com

 

สามารถสังเคราะห์อัตโนมัติเพื่อใช้การออกแบบนี้ได้ การออกแบบระบบแมคาทรอนิกส์เป็นกระบวนการที่เริ่มจากการกำหนดข้อกำหนด และก้าวหน้าไปสู่การออกแบบ และการเพิ่มประสิทธิภาพที่ค่อย ๆ ผ่านขั้นตอนตามลำดับ

 

      ข้อกำหนดโดยทั่วไปจะรวมถึงข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพที่ได้จากฟังชันก์ระบบปฏิบัติการความสามารถในการกระจาย และความต้องการอื่น ๆ ทั้งจากบน และล่าง  และแนวทางด้านล่างไปบน ควรจะรวมกันเพื่อออกแบบระบบแมคาทรอนิกส์สมรรถนะที่สูง เพิ่มพูนความเป็นลำดับความสมบูรณ์สม่ำเสมอการปฏิบัติตามกฏระเบียบ และความครบถ้วนสมบูรณ์ในกระบวนการสังเคราะห์

 

      แม้ว่าจะมีพื้นฐานในการพัฒนา บางพื้นที่เร่งด่วนมีการปรับลด และการวิจัยให้น้อยลง รายงานการสังเคราะห์ระบบแมคาทรอนิกส์รับประกันได้ว่าจะได้รับฉันทามติในที่สุด ระหว่างพฤติกรรม และโครงสร้างโดเมน รวมถึงคุณลักษณะที่ช่วยอธิบาย และเชิงบูรณาการในการออกแบบ สิ่งเหล่านี้ประสบความสำเร็จในการใช้กระบวนทัศน์แบบแมคาทรอนิกส์ซึ่งทำให้สามารถขยาย และหวังผลกลศาสตร์ดั้งเดิม, แม่เหล็กไฟฟ้า, เครื่องกลไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์กำลัง, ไมโครอิเล็กทรอนิกส์, สารสนเทศ และทฤษฏีควบคุม เช่นเดียวกับการใช้ฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ชั้นสูง

 

      ในการจัดหา และขยายแก่นทางวิศวกรรม มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มสาขาสหวิทยาการ เชื่อมโยงกัน และวางมุมมองแบบสหวิทยาการแบบอุปกรณ์ทำงานโดยรวมคือ อุปกรณ์ทำงาน-ตัวตรวจจับ-อิเล็กทรอนิกส์กำลัง-ไอซี-ดีเอสพี เพื่อบรรลุให้ถึงการทำงานได้อย่างดี

 

      ในการประมวลผลสัญญาณ และการเก็บข้อมูล การพัฒนาแนวคิดใหม่ ๆ มีความจำเป็นทั้งทางทฤษฏี และการปฏิบัติด้านวิศวกรรมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูง ในระบบเครื่องกลไฟฟ้า ควรพิจารณาว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญของวิศวกรรม หลักสูตรผ่านแมคาทรอนิกส์ การวิเคราะห์แบบรวมของอุปกรณ์ทำงาน และตัวตรวจจับ เช่นระบบเครื่องกลไฟฟ้าที่เคลื่อนที่ และยังมีอิเล็กทรอนิกส์กำลัง และไอซี เช่น ไมโครโปรเซสเซอร์ และดีเอสพี นอกจากนี้ยังมีฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ขั้นสูง ที่จะนำเข้าสู่หลักสูตรวิศวกรรมแมคาทรอนิกส์ให้มีความก้าวหน้า

 

      แนวคิดในการออกแบบ และวิเคราะห์ระบบของเครื่องกลไฟฟ้าที่เป็นขนาดเล็ก, ไมโคร แลนาโนสเกล ระบบเครื่องกลไฟฟ้า ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับการโจมตีผสมผสานรวม และการแก้ปัญหาที่มีความหลากหลายที่เกิดขึ้นใหม่

 

 

 

 

 

 

ข้อคิดดี ๆ ที่นำมาฝาก

 

 

“บอกฉัน ฉันจะลืม

สอนฉัน ฉันจะจำ

แต่ถ้าให้ฉันได้ทำ ฉันจะเรียนรู้”

เบนจามิน แฟรงคลิน

 

<หน้าที่แล้ว                                 สารบัญ                    หน้าต่อไป>

 

 

Share on Facebook
 
Google

WWW
http://www.thummech.com/
ฟังเพลงออนไลน์ คลิกเลย
 
Copyright © 2013-2015 Thummech All Rights Reserved. 
Powered by  ThaiWebPlus 
คนธรรมดามีความรู้คือคนฉลาด คนฉลาดมีความเข้าใจคือคนธรรมดา