บทความ
 เคมี (Chemistry)
 สู่อิสรภาพทางการเงิน (To Financial Freedom)
 การคำนวณ และออกแบบ (Calculation and design)
 เทคโนโลยีการเกษตร (Agricultural Technology)
 เครื่องมือกล (Machine tools)
 Laws of Nature
 อวกาศ
 พลังงาน
 อิเล็กทรอนิกส์
 ทฤษฏีสัมพัทธภาพ
 ไครโอเจนิกส์
 เฮลิคอปเตอร์
 เกียร์อัตโนมัติ
 โทรศัพท์มือถือ
 ยาง
 รถไฟความเร็วสูง
 คลัตช์ และกระปุกเกียร์ธรรมดา
 เจ็ทแพ็ค
 แผ่นดินไหว
 คู่มือ ต้องรอด
 โรงไฟฟ้าพลังน้ำ
 ดาวเทียม
 เชื่อมโลหะใต้น้ำ
 กังหันลมผลิตไฟฟ้า
 เครื่องยนต์ดีเซล
 เครื่องยนต์เบนซิน
 คัมภีร์สงครามซุนวู ฉบับเข้าใจง่าย
 โลหะ
 ฟิสิกส์
 ปัญหาพระยามิลินท์
 ยานยนต์สมัยใหม่
 แมคาทรอนิกส์
 เครื่องกล 6 แกน
 เครื่องยนต์เจ็ท
 หุ่นยนต์
 สินค้า ผลงาน
 เขียนแบบ
 ออกแบบ คำนวณ
 วางโครงการ
 งานโลหะ
 อุปกรณ์
 เครื่องกล
วันนี้ 1,273
เมื่อวาน 1,522
สัปดาห์นี้ 2,795
สัปดาห์ก่อน 12,965
เดือนนี้ 43,995
เดือนก่อน 76,610
ทั้งหมด 4,388,492
  Your IP :3.133.159.224

พิชิตความกลัว, ความหวาดกลัว

 

      ศัตรูที่ยิ่งใหญ่สุดในสถานการณ์ต่อสู้ และสถานการณ์ที่เลวร้าย นั่นก็คือ ความกลัว และความหวาดกลัว ถ้าหากไม่สามารถควบคุมมันได้ มันสามารถทำลายความสามารถ และความกล้าที่จะตัดสินใจอย่างชาญฉลาดของคุณได้ ความกลัวมันจะเล่นกับความรู้สึก และจินตนาการของคุณค่อนข้างมากในสถานการณ์ที่กำลังเจออยู่

 

รูปคนกำลังกลัว

แนะนำเพื่อให้อ่านได้ต่อเนื่องให้ คลิกขวาเลือก Open link in new window

 

      มันสามารถลดพลังงาน,กำลังใจ และก่อให้เกิดอารมณ์ความคิดในด้านลบอื่น ๆ ได้ ดังนั้น ก่อนที่จะเผชิญหน้าในเรื่องความอยู่รอด ควรจะมีทักษะ การฝึกฝน เพื่อระงับ และสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง เหล่านี้จะช่วยให้คุณเอาชนะความกลัว และความหวาดกลัวได้ไม่มากก็น้อย เพื่อให้คุณสามารถมีหนทางที่จะรอดได้มากยิ่งขึ้น

 

มาแบบไม่ทันตั้งตัว

 

      บางเหตุการณ์มักเกิดขึ้นแบบที่เราไม่ทันตั้งตัว มาแบบฉับพลัน จนเราไม่ทันได้เตรียมของที่จะเอาไว้ใช้ในยามจำเป็น เมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนั้น และเรารอด แน่นอนจะต้องมีการปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิตใหม่เพื่อที่จะรักษาชีวิตตัวเอง และผู้อื่นให้อยู่รอด โดยการรู้จักหาของที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ดัดแปลงเอามาใช้งานได้ชั่วคราว ของที่หาได้ ณ เวลาคับขัน ก็สามารถนำมาใช้ได้หลายวิธีตามที่จะคิดได้

 

รูปการปรับตัวเองตามสภาพการณ์ที่เป็นไป นำเอาของจากรอบตัวมาใช้ประโยชน์

 

รูปการเอาของรอบตัวมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อให้ตัวเองเอาชีวิตรอด

 

      การเรียนรู้ถึงการใช้สิ่งของที่อยู่รอบตัวเรา แปรเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การใช้หินมาใช้แทนค้อน ในสถานการณ์ปกติมันอาจจะไม่ถูกต้อง แต่ถ้าสถานการณ์ที่คุณจะต้องรอดแล้วมันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในตอนนั้นเลย

 

คุณค่าของชีวิต

 

      คนเราเกิดมาเพื่อที่จะสู้กับชีวิต แต่คนจำนวนมากมักมีชีวิตที่สุขสบาย ไม่ค่อยได้รู้จักความลำบาก ตามธรรมดาแล้วคนเกือบทุกคนจะชอบความสบาย ชอบความสะดวก แต่พอมีเรื่องเกิดขึ้นในสถานการณ์ที่จะต้องให้ตัวเองรอดกับตัวเอง มักจะทำให้เกิดความเครียด, ความอึดอัด และไม่สบายตัวอย่างมาก นี่แหละที่เรียกว่าชีวิตล่ะ ชีวิตในสถานการณ์เลวร้ายก็ย่อมมีการเดิมพันที่สูงเป็นเรื่องธรรมดา

 

      ถ้าหากมีประสบการณ์ และความรู้ในเรื่องที่ต้องเอาตัวรอด จะทำให้คุณมีชีวิตอยู่ได้ต่อไป ความดื้อรั้น ไม่ยอมเรียนรู้ และแก้ไขปัญหาอยู่ต่อหน้า มักจะทำให้เกิดความผิดพลาด เสียหาย ทั้งต่อตัวคุณ และคนอื่น ๆ     

 

 

เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องต้องหลิ่วตาตาม

 

      คน และสัตว์ท้องถิ่นในแถบที่เราประสบเหตุการณ์เลวร้าย การดำรงชีวิตของพวกเขาจะปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมนั้นได้อย่างน่าอัศจรรย์  การที่จะทำตัวเองให้ปรับเข้ากันได้กับพื้นที่นั้น ก็ให้ดูการดำเนินชีวิตประจำวันของคนในแถบนั้น ๆ ว่าเขากินอย่างไร อยู่ที่ไหน และใช้ชีวิตอย่างไร พวกเขาหาน้ำมากิน มาใช้อย่างไร เขานอน และตื่นนอนเมื่อไหร่ กิจกรรมเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากต่อคุณ หรือผู้มาจากต่างถิ่น

 

รูปการเรียนรู้ความเป็นอยู่ของคน และสัตว์ในท้องถิ่นนั้น ๆ

 

      ชีวิตของสัตว์ในพื้นที่ในแถบนั้น ๆ  ก็สามารถทำให้คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดได้เหมือนกัน เพราะสัตว์ก็ต้องการอาหาร, น้ำ และที่พักอาศัย โดยการเฝ้าสังเกตดูพฤติกรรมของสัตว์เหล่านั้นในการหาอาหาร และน้ำ

 

รูปการกินพืชของสัตว์

 

ข้อควรระวัง บางครั้งเราไม่สามารถเลียนแบบตามสัตว์ได้ เช่น พืชที่มีพิษบางอย่างสัตว์สามารถกินได้ แต่คนกินแล้วอาจเกิดอาการป่วย หรือตายขึ้นได้  

 

และขอให้จำไว้ว่า ปฏิกิริยาท่าทาง กับการส่งเสียงของสัตว์ บางครั้งก็อาจจะทำให้เราถูกค้นหาช่วยเหลือได้ และในทางกลับกันก็อาจชักพานำเอาศัตรูเข้ามาหาเราได้เช่นกัน

 

      ถ้าอยู่ในพื้นที่ที่เป็นมิตร วิธีหนึ่งที่คุณสามารถได้รับความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในพื้นที่ก็คือ แสดงให้เห็นถึงว่าเราสนใจในการทำงาน การใช้เครื่องมือ และวิธีการหาน้ำ กับอาหารของพวกเขา การศึกษาผู้คน จะทำให้คุณได้รู้จักการเคารพพวกเขา กระกระทำแบบนี้จะทำให้พวกเขาดูมีคุณค่า และสิ่งที่สำคัญที่สุด คุณจะได้เรียนรู้ถึงวิธีการที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม และมีโอกาสในการที่จะเอาชีวิตรอดได้สูง

 

 

ข้อคิดดี ๆ ที่นำมาฝาก

 

 

“ก่อนพายุจะมา ทะเลมักจะสงบ”

Share on Facebook
 
Google

WWW
http://www.thummech.com/
ฟังเพลงออนไลน์ คลิกเลย
 
Copyright © 2013-2015 Thummech All Rights Reserved. 
Powered by  ThaiWebPlus 
คนธรรมดามีความรู้คือคนฉลาด คนฉลาดมีความเข้าใจคือคนธรรมดา